Kinh nghiệm chọn mua chậu rửa bát tốt cho mọi gia đình - Ngân Phát Blog - Thiết bị vệ sinh

Tin Hot


widget PopularPosts

Thứ Năm

Kinh nghiệm chọn mua chậu rửa bát tốt cho mọi gia đình

Chậu rửa bát là thiết bị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Tuy nhiên, khi chọn mua chậu không phải ai cũng có nhiều kinh nghiệm để mang về cho mình sản phẩm chất lượng, độ bền cao. Ngân Phát hiểu điều này và mang đến cho người dùng những kinh nghiệm thực tế khi chọn mua chậu rửa. 

Chậu rửa bát là gì?

Chậu rửa chén, bát là sản phẩm được thiết kế theo xu hướng hiện đại nhằm đem đến sự tiện nghi cho mọi gia đình. Chậu rửa về cơ bản thiết kế lòng chậu sâu, lắp đặt lên bàn bếp để thuận tiện cho việc rửa đồ khi nấu ăn.
Hiện nay, trên thị trường đếm sơ qua cũng mấy chục hãng chậu rửa khác nhau và mỗi hãng lại có nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Do vậy, người dùng khi tiến hành mua chậu rửa sẽ gặp nhiều khó khăn khi lựa chọn bởi trên thực tế người dùng chưa có nhiều kinh nghiệm cũng như chưa nắm rõ thông tin cụ thể và chi tiết về nhiều hãng chậu. 
Chậu rửa chén bát là thiết bị quan trọng trong nhà bếp. 

Phân loại chậu rửa bát chuyên nghiệp 

Về cơ bản, có 2 cách để phân loại chậu rửa đũa bát bao gồm phân loại theo số lượng hố chậu rửa và phân loại theo cách lắp đặt của chậu rửa đó. 

Phân loại theo số lượng hố của chậu rửa

Phân loại theo dạng này thì sẽ có 3 loại cơ bản là chậu 1 hố, chậu 2 hố, chậu 3 hố và đi kèm theo đó là loại có bàn hay không có bàn, có cài dao, có hố giác….
  • Chậu rửa 2 hố: Chậu rửa này phân ra làm 2 hố bằng nhau hoặc chậu có 1 hố to 1 hố nhỏ, chậu 2 hố lệch có bàn chờ, chậu 2 hố bằng nhau có bàn. 
  • Chậu rửa 1 hố: Chậu loại này dùng cho những gia đình có không gian nhỏ, diện tích đặt chậu không nhiều thường có hình vuông hoặc hình chữ nhật, hoặc chậu gồm 1 hố có thêm bàn để đồ.
  • Chậu rửa bát 3 hố : Bao gồm 2 hố to và kèm theo 1 hố nhỏ ở giữa hay có 3 hố gần bằng kích thước của nhau với kích thước của chậu phải khá dài thường là từ 1m2 trở lên.
Sản phẩm chậu rửa bát inox cao cấp tại: https://thietbivesinhviet.com/chau-rua-bat/

Phân loại theo cách lắp đặt

Phân loại theo cách lắp đặt thì dòng chậu này bao gồm chậu lắp âm bàn đá và chậu lắp dương bàn đá. 
  • Chậu rửa lắp âm bàn đá : Khi tiến hành lắp đặt thì bạn phải cắt bàn đá xuống thấm khoảng 1mm để lắp đặt. Cách lắp này là trông đẹp, dễ vệ sinh hơn so với loại dương bàn đá nhưng nhược điểm là giá cả thường cao hơn so với loại kia và khó lắp đặt hơn. Người dùng có thể tham khảo dòng chậu rửa bát Hafele lắp âm bàn đá giá cả vừa phải mà chất lượng tốt nhất. 
  • Chậu rửa lắp dương bàn đá:  Dòng chậu sau khi lắp đặt xong thì vẫn nhìn thấy gờ của chậu nổi nên trên bàn đá. Loại chậu này thường là chậu rửa bát giá rẻ, dễ lắp đặt và nhiều dễ lựa chọn kiểu dáng nhưng không đẹp bằng chậu rửa âm bàn đá. 
Phân loại chậu rửa chén bát  theo cách lắp đặt. 

Cấu tạo chung của chậu rửa bát 

Chậu rửa chén bát có cấu tạo bao gồm: 
  • Mặt chậu
  • Hố chậu
  • Xiphong
  • Chống ồn
  • Thoát tràn

Độ sâu của chậu rửa bát có ảnh hưởng như thế nào

Vì chậu rửa là nơi được dùng thường xuyên vệ sinh thực phẩm, bát chén... nên độ sâu của chậu đóng vai trò quan trọng trong vấn đề sử dụng. Độ sâu của chậu được tính từ đáy của hố chậu lên đến mặt chậu.
  • Dòng chậu nông: Độ sâu của hố khoảng từ 16cm -20cm tuy nhiên khi sử dụng thường xuyên bị bắt nước ra bên ngoài tạo cảm giác khó chịu.
  • Dòng chậu sâu: Độ sâu của hố chậu khoảng 21-23cm khi dùng không bị bắn nước và cũng không phải cúi sâu. 
  • Dòng chậu rất sâu: Độ sâu rơi vào khoảng 25-27cm dùng không bị bắn nước dễ bị đau lưng khi cần dùng trong thời gian dài.
Mua chậu rửa bát người dùng nên quan tâm đến độ sâu của chậu. 
Như vậy, Ngân Phát đã gửi đến người dùng những kinh nghiệm khi chọn mua chậu rửa cho gia đình mình. Tuy nhiên, trên thực tế khi mua chậu rửa thì người dùng nên tùy theo kinh tế gia đình nên chọn những loại chậu với mức giá phù hợp nhất để vừa đảm bảo chất lượng bền, đẹp mà vẫn thuận tiện khi sử dụng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét