Tư vấn chọn mua bếp từ đơn tốt nhất cho gia đình bạn - Ngân Phát Blog - Thiết bị vệ sinh

Tin Hot


widget PopularPosts

Thứ Sáu

Tư vấn chọn mua bếp từ đơn tốt nhất cho gia đình bạn

Gần đây, do nhận thức được những ưu điểm vượt trội của bếp từ và bếp điện từ nhiều hộ gia đình đã chuyển đun nấu từ bếp gas san bếp từ và bếp điện từ. Tuy nhiên, làm thế nào để mua được bếp từ chất lượng vẫn khiến các bà nội trợ băn khoăn.

Theo báo cáo của WHO và UNDP năm 2009 về việc sử dụng năng lượng trong nấu ăn ở khu vực Châu Á, người dân đang dần chuyển đổi sử dụng từ bếp gas qua bếp từ khi mức sống, nhu cầu an toàn và tiết kiệm ngày càng cao. Trong đó, Mongolia có tỉ lệ cao nhất (~20%) theo sau là Trung Quốc (~17%), Thái Lan (~10%)…


Himfr.com – tổ chức nghiên cứu thị trường B2B uy tính của Trung quốc cho biết bếp từ hiện đang rất được ưa chuộng cả thị trường trong nước lẫn thị trường xuất khẩu. Thị phần của loại bếp này đã tăng lên nhanh chóng từ 10%-20% chỉ trong năm 2008 với mức bán ra là 55 triệu chiếc cho người tiêu dùng nội địa.Dự đoán những con số này sẽ còn tăng cao nữa và lan tỏa sang các nước trong cùng khu vực. Cụ thể, tại Việt Nam, người dân đã bắt đầu làm quen và lựa chọn bếp điện từ cho như cầu nấu ăn hàng ngày chứ không chỉ để phục vụ một số món như lẩu… như trước đây nữa.
Bếp từ được ưa chuộng với những ưu điểm vượt trội như an toàn, tiết kiệm, tốc độ đun nấu nhanh, sang trọng,… Thị trường hiện nay đang bày bán vô số các loại bếp từ ( bếp từ đơn, bếp từ hai bếp, bếp từ hai bếp) với nhiều ứng dụng, xuất xứ, kiểu dáng và màu sắc với giá dao động từ năm trăm nghìn đến hàng chục triệu đồng. Riêng với bếp từ đơn có rất nhiều sản phẩm phong phú cho người tiêu dùng lựa chọn : bếp từ Fagor, bếp từ Việt Hàn, bếp từ Giovani,....Tuy nhiên, để lựa chọn loại bếp an toàn với hiệu quả tối ưu cho những bữa cơm gia đình thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.
Chị Phạm Anh Thơ – nhân viên văn phòng, quận Cầu Giấy – cho biết: “Gia đình tôi đang định chuyển sang đun nấu bằng bếp từ thay cho bếp gas nhưng đang phân vân vì không biết chọn loại bếp từ nào. Siêu thị bày bán quá nhiều loại khiến tôi vòng đi vòng lại mấy lần rồi vẫn về tay không.”
Giám đốc siêu thị điện máy , đơn vị phân phối đồ điện tử, điện lạnh uy tín tại Việt Nam nhìn nhận:“Việc lựa chọn các loại đồ điện tử, điện gia dụng phải chú trọng đến thương hiệu.  Đây là yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng sản phẩm. Những mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc thương hiệu chưa được khẳng định thì người mua cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua. Sản phẩm bếp từ cũng
không phải là một ngoại lệ”

Anh Đào Nhật Quang – nhân viên bán hàng  tại siêu thị điện máy – cho biết: “Khách hàng khi đến mua hàng thường nhờ chúng tôi tư vấn nên mua loại nào tốt nhất. Đối với sản phẩm bếp từ, chúng tôi luôn khuyên khách hàng chọn những sản phẩm có xuất xứ từ Châu Âu hay Mỹ vì độ bền và đáng tin cậy. Một số loại bảo hành đến 2 năm mà giá cả vẫn rất phù hợp”.
Các mẫu bếp cao cấp phổ biến hiện nay: https://thietbivesinhviet.com/bep-tu-bep-hong-ngoai/

 Nhiều người còn lầm tưởng giữa bếp từ và bếp quang vì kiểu dáng tương đối giống nhau và đều sử dụng năng lượng điện. Thực chất, 2 loại bếp này hoàn toàn khác nhau về cơ chế hoạt động và tính hiệu quả. Bếp từ vận hành theo nguyên lí từ trường để tạo ra dòng điện Foucault trong khi bếp quang ứng dụng nguyên lí bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại phát ra từ đèn halogen. Theo đó, hiệu suất sử dụng năng lượng của bếp từ khác cao (90%) với với bếp quang (60%) và an toàn hơn bếp quang vì không làm nóng bề mặt bếp vào tạo ra khí CO, CO2 – theo nguồn của Cục thống kê Hoa Kỳ. Vì vậy người tiêu dùng cần phân biệt 2 loại bếp này khi tham khảo tại các trung tâm điện máy.Sử dụng bếp từ đúng cách giúp tăng tuổi thọ của bếp

Ngoài việc lựa chọn những bếp từ có chất lượng, việc sử dụng, bảo quản bếp từ cũng là một trong những yếu tố quyết định độ bền của bếp.
Phải chú ý đến nguồn điện, bao gồm dây nguồn và ổ cắm. Vì bếp từ có công suất cao (200 – 2.000W) nên nguồn điện cần ổn định.
Sau khi ngưng sử dụng, tắt nguồn bếp bằng nút OFF nhưng không nên rút nguồn điện vì quạt giải nhiệt cho các linh kiện vẫn hoạt động và tự tắt sau khi các thiết bị đã nguội hẳn.Do quạt giải nhiệt được gắn phía dưới bếp, khi sử dụng không nên lót báo hoặc vải ngay bên dưới vì sẽ che khuất luồng khí lưu thông vào đáy bếp từ.
Xem thêm: Cách phân biệt bếp từ và bếp hồng ngoại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét