Cách chọn gạch lát sân phù hợp nhất với gia đình việt - Ngân Phát Blog - Thiết bị vệ sinh

Tin Hot


widget PopularPosts

Chủ Nhật

Cách chọn gạch lát sân phù hợp nhất với gia đình việt

Gạch lát sân là một bề mặt tuyệt vời cho các khu vực ngoài trời như sàn và sân hiên, vì chúng bền, dễ bảo trì, và ổn định và lâu dài hơn so với máy lát nền. 

Có nhiều loại gạch lát sân ngoài trời khác nhau , nhưng bạn sẽ thấy chúng đều đủ phong cách và đủ mạnh để tồn tại trong môi trường ngoài trời. Tìm hiểu thêm về một số gạch ngoài trời phổ biến sẽ giúp bạn chọn vật liệu bề mặt tốt nhất cho sàn hoặc sân của bạn.

Gạch đá tự nhiên


Đá tự nhiên là thuật ngữ ô cho gạch làm từ đá granit, đá phiến, đá vôi và travertine. Gạch làm từ các vật liệu này là phổ biến vì chúng hoạt động liền mạch trong môi trường ngoài trời. Bạn sẽ trả nhiều hơn một chút cho sự xuất hiện của họ. Gạch đá đánh bóng là sang trọng và dễ chăm sóc, nhưng chúng có thể bị trơn khi ướt. Gạch đá tự nhiên bị mài mòn hoặc mài giũa, có khả năng chống trượt tích hợp, sẽ an toàn cho gia đình có nhu cầu tìm gạch lát sân

Gạch granite là loại đá tự nhiên cứng nhất, vì vậy bạn sẽ thấy chúng rất bền và đàn hồi với các yếu tố. Hãy xem xét đá granit nếu bạn sống ở một phần của đất nước trải qua sự thay đổi thời tiết đáng kể từ mùa này sang mùa khác. Gạch granite cũng có sẵn trong một loạt các màu sắc, từ màu trắng nổi bật đến màu đen ủ rũ.
Gạch lát sân đá tự nhiên

Đá cẩm thạch hơi cứng và xốp hơn, vì vậy nó cần niêm phong để giúp nó chịu được lưu lượng chân và thời tiết. Kết thúc độc đáo, có vân của nó mang lại cho nó một cái nhìn tinh tế được nhiều chủ nhà yêu thích. Bạn sẽ tìm thấy gạch đá cẩm thạch với nhiều màu sắc khác nhau, từ trắng đến đen. Đá cẩm thạch mịn đánh bóng là sang trọng, nhưng gạch đá cẩm thạch thô chống trượt là một lựa chọn thông minh hơn cho sàn ngoài trời.

Đá phiến có thể mềm hơn đá granit và đá cẩm thạch, nhưng nó vẫn đủ cứng để phù hợp với bất kỳ khu vực sàn hoặc sân trong. Không giống như các loại đá tự nhiên khác, không có hai viên đá phiến nào giống hệt nhau. Màu sắc và kết cấu của chúng khác nhau, vì vậy sử dụng gạch đá phiến có thể tạo ra sự quan tâm trực quan thực sự. Gạch đá phiến tự nhiên có màu đất như xám, xanh lá cây, nâu, nâu và cam.
Đá tự nhiên cũng là một trong những sự lựa chọn cho không gian phòng khách và phòng ngủ. Cùng xem thêm cách chọn gạch lát nền cho không gian phòng khách và phòng ngủ

Đá vôi là một loại đá mềm hơn, xốp hơn, vì vậy bạn sẽ cần phải niêm phong những viên gạch này để bảo vệ chúng khỏi vết bẩn và thiệt hại thời tiết. Gạch đá vôi cũng dễ dàng bị mòn, vì vậy chúng không được khuyến nghị cho các khu vực giao thông cao. Chúng cũng dễ bị nứt trong mùa đông lạnh. Các hố đặc biệt của đá tạo ra một kết cấu bất thường mà những người yêu thích đá vôi không thể cưỡng lại. Đá vôi là một loại đá nhạt, với màu sắc từ trắng đến nâu. Gạch đá vôi được đánh bóng có thể bị trơn trượt khi chúng ướt, nhưng có những phiên bản lộn xộn chống trượt cho sàn gần bể bơi và sân hiên không được che chắn.

Travertine là một loại đá vôi cụ thể được tạo thành từ chủ yếu là canxit. Nó có kết cấu và thành phần tương tự như đá vôi thông thường, nhưng nó mềm hơn và giòn hơn một chút. Vì gạch travertine cũng rất rỗ và xốp, như đá vôi, chúng cũng yêu cầu niêm phong trước khi chúng được sử dụng ngoài trời. Ngay cả khi được điều trị đúng cách, chúng cũng dễ bị nứt ở những vùng rất lạnh. Vì chúng tương đối mềm, gạch travertine sẽ hiển thị mòn nhanh hơn các loại đá khác. Tuy nhiên, nếu bạn sống ở vùng khí hậu ôn hòa và không sử dụng sàn hoặc sân trong của bạn để sử dụng nhiều, bạn sẽ thích vẻ đẹp ấm áp, vàng của nó.

Gạch sứ

Gạch sứ không chỉ dành cho phòng tắm. Gạch sứ có nghĩa là để làm gạch lát sân vườn, ngoài trời là sự lựa chọn lý tưởng cho khu vực boong hoặc hiên của bạn. Những viên gạch đất sét này không xốp, chống phai màu, và rất bền.

Khi chúng được nung trong lò nung nóng, gạch sứ sẽ không bị nứt trong thời tiết khắc nghiệt như gạch đá. Điều đó làm cho chúng trở thành một lựa chọn thông minh cho những ngôi nhà ở các thành phố có mùa hè rất nóng và mùa đông băng giá. Vì gạch sứ thường thấy nhất trong phòng tắm, bạn không cần phải thuyết phục về tính chất chống thấm nước của chúng. Gạch sứ ngoài trời sẽ không bao giờ hút nước, ngay cả trong mưa lớn. Điều đó cũng đảm bảo chúng sẽ không bị nứt trong môi trường băng giá.
Gạch lát sân vườn sử dụng gạch sứ

Vì chúng không xốp, nên cần rất ít nỗ lực để giữ cho gạch sứ sạch sẽ. Chỉ cần quét sạch chúng và lau chúng xuống bằng một miếng vải và nước xà phòng nếu có bất cứ thứ gì tràn ra.

Gạch sứ cũng làm hài lòng mắt. Bạn sẽ tìm thấy chúng với nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau, bao gồm cả gạch bắt chước các vật liệu khác như đá tự nhiên, gỗ và bê tông.

Gạch sứ đánh bóng có thể trơn trượt, đặc biệt là khi chúng ướt. Chọn gạch sứ để lát sân vườn có ít nhất một kết thúc mờ sẽ cung cấp nhiều độ bám hơn và giảm nguy cơ tai nạn. Gạch sứ có cấp độ chống trượt cao nhất là ngoài trời an toàn nhất. Mặc dù vậy, hãy nhớ rằng gạch sứ càng có nhiều họa tiết thì càng khó giữ sạch.

Gạch gỗ

Gạch gỗ là một lựa chọn thông minh khác cho khu vực boong và hiên. Chúng được chế tạo từ gỗ cứng để làm cho chúng đủ cứng để tồn tại giao thông chân và các yếu tố. Ipe và bangkirai là hai trong số những loại gạch gỗ phổ biến nhất hiện nay. Gạch gỗ Ipe có một hạt tự nhiên hấp dẫn. Chúng cũng tự nhiên phân hủy, côn trùng và chống cháy, vì vậy chúng có thể mang lại cho chủ nhà sự an tâm thực sự. Gạch gỗ Bangkirai cũng có khả năng chống côn trùng, bao gồm cả mối mọt phá hoại. Vì chúng làm việc cho các dự án trong nhà và ngoài trời, chúng là lựa chọn lý tưởng cho các chủ nhà muốn tạo ra một dòng chảy liền mạch từ phòng trong nhà của họ đến các khu vực giải trí ngoài trời như sàn và sân hiên.

Lựa chon Gạch gỗ để làm gạch lát sân vườn cũng rất phải chăng vì có sẵn. Chúng cũng có nhiều màu sắc hơn bạn mong đợi. Từ gỗ nhợt nhạt đến gỗ tối màu ấn tượng, gạch gỗ có thể tạo ra một loạt các cái nhìn cho ít hơn. Một số gạch gỗ thậm chí có nền PVC cao để thoát nước tốt hơn.

Để kéo dài tuổi thọ của gạch gỗ của bạn, đặt chúng xuống một bề mặt bê tông cứng hoặc nhựa đường. Bạn cũng sẽ cần phải dành thời gian để bảo trì liên tục. Giống như tất cả các sản phẩm gỗ, gạch gỗ nên được rửa sạch và xử lý bằng gỗ hoàn thiện ba năm một lần để trông đẹp nhất và kéo dài tuổi thọ của chúng.

Gạch lát sân có thể tác động mạnh mẽ đến giao diện của bất kỳ không gian ngoài trời. Các loại gạch ngoài trời khác nhau cũng có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Suy nghĩ về sở thích, lối sống và vị trí của bạn sẽ giúp bạn chọn gạch ngoài trời phù hợp cho sàn hoặc sân của bạn.

Những sự gợi ý trên đá giúp bạn lựa chọn được những mẫu gạch lát sân phù hợp nhất cho không gian sân vườn nhà mình. 
Tham khảo và đặt mua các mẫu gạch lát sân vườn phổ biến hiện nay: https://thietbivesinhviet.com/sp/gach-lat-san-vuon/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét